Recent Articles

Navigation : Home / / Article : Kinh Thánh nói gì về biện pháp kiểm soát sinh sản? Cơ Đốc nhân có nên sử dụng biện pháp tránh thai?

Kinh Thánh nói gì về biện pháp kiểm soát sinh sản? Cơ Đốc nhân có nên sử dụng biện pháp tránh thai?

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012 | No Comments | Labels :

Kinh Thánh nói gì về biện pháp kiểm soát sinh sản? Cơ Đốc nhân có nên sử dụng biện pháp tránh thai?


 

Câu hỏi: Kinh Thánh nói gì về biện pháp kiểm soát sinh sản? Cơ Đốc nhân có nên sử dụng biện pháp tránh thai?

Trả lời: Người đàn ông được Đức Chúa Trời giao nhiệm vụ "Làm đầy dẫy đất và nhân rộng ra." (Sáng thế ký 1:28). Hôn nhân được thiết lập bởi Thiên Chúa như là một môi trường ổn định trong đó sinh ra con cái và nuôi dạy chúng. Đáng buồn thay, ngày nay con cái đôi khi bị coi là một mối phiền toái và một gánh nặng. Họ đứng trong cách thức công việc làm ăn của loài người và nhắm mục tiêu tài chính, và họ "hòa đồng chung với xã hội". Theo thói thường kiểu ích kỷ này là nguồn gốc của việc sử dụng các biện pháp tránh thai.

Trái ngược với tính tự kỷ trung tâm đằng sau một số biện pháp ngừa thai, Kinh Thánh trình bày con cái như một món quà từ Đức Chúa Trời (Sáng thế ký 4:1; Sáng thế ký 33:5). Con cái là một cơ nghiệp từ Chúa (Thi Thiên 127:3-5). Con cái là một phước lành từ Đức Chúa Trời (Lu-ca 1:42). Con cái là một vương miện đến tuổi già (Châm ngôn 17:6). Đức Chúa Trời chúc phước cho đàn bà son sẻ (Thi Thiên 113:9; Sáng thế ký 21:1-3; 25:21-22; 30:1-2; I Sa-mu-ên 1:6-8; Lu-ca 1:7, 24-25). Đức Chúa Trời tạo thành con trẻ từ trong lòng mẹ (Thi Thiên 139:13-16). Đức Chúa Trời biết con trẻ trước khi chúng sinh ra (Giê-rê-mi 1:5; Ga-la-ti 1:15).

Chỗ gần nhất mà Kinh Thánh nói đến cụ thể việc lên án kiểm soát sinh sản trong Sáng thế ký chương 38, nói đến hai người con trai của Giu-đa là Ê-rơ và Ô-nan. Ê-rơ kết hôn với một cô gái tên là Ta-ma, nhưng ông gian ác và Chúa khiến ông bị chết, để lại Ta-ma không có chồng cũng không có con. Ta-ma đã được đưa đến kết hôn với anh trai của Ê-rơ là Ô-nan, đúng theo quy định luật hôn nhân của người Lê vi trong Phục truyền 25:5-6. Ô-nan không muốn chia tài sản thừa kế của mình với bất kỳ đứa con nào mà ông có thể sanh ra thay mặt cho anh trai mình, vì vậy ông thực hành theo hình thức cổ xưa nhất của kiểm soát sinh sản, làm rơi rớt ra. Sáng thế ký 38:10 chép "Những điều người đã làm không đẹp lòng Chúa, nên Ngài cũng để cho người chết." Động cơ của Ô-nan là sự ích kỷ: Ông đã sử dụng Ta-ma thỏa mãn cho riêng mình, nhưng từ chối thực hiện bổn phận hợp pháp của ông về việc tạo ra một người thừa kế cho anh trai đã chết của mình. Đoạn này thường được sử dụng làm bằng chứng nói rằng Thượng Đế không chấp nhận việc hạn chế sinh sản. Tuy nhiên, rõ ràng không phải vì hành động không muốn có con khiến Đức Chúa Trời phải đặt Ô-nan vào chỗ chết, mà là động cơ ích kỷ của Ô-nan đằng sau việc làm đó.

Điều quan trọng là xem con cái như là Đức Chúa Trời nhìn thấy chúng, không phải là thế gian nói với chúng ta những điều ấy. Họ nói rằng có Kinh Thánh không ngăn trở việc tránh thai. Theo định nghĩa tránh thai đơn thuần là đừng để thụ thai. Nó không phải là hành vi tránh thai tự mình xác định điều đó cho dù đúng hay sai. Như chúng ta đã học được từ Ô-nan, đó là động cơ đằng sau các biện pháp tránh thai mà quyết định điều đó đúng hay sai. Nếu một cặp vợ chồng thực hiện tránh thai là để có thêm thoải mái cho mình điều đó là sai. Nếu một cặp vợ chồng thực hiện tránh thai là để tạm thời trì hoãn đường con cái cho đến khi họ trưởng thành hơn và có đầy đủ tài chính, chuẩn bị tinh thần chu đáo, sau đó sinh con, điều đó có thể chấp nhận được trong việc áp dụng biện pháp tránh thai một thời gian. Một lần nữa tất cả đều trở về với động cơ.

Kinh Thánh luôn luôn trình bày có con là một điều tốt. Lời Chúa "mong mõi" rằng người chồng và vợ phải có con cái. Trong Kinh Thánh cho biết không có khả năng sinh con như là một điều xấu. Chẳng có một người nào trong Kinh Thánh bày tỏ mong muốn không có con cái. Đồng thời, không có tranh cãi nào từ Kinh Thánh một cách dứt khoát rằng ngừa thai hạn chế trong một thời gian đó là sai lầm. Tất cả các cặp vợ chồng nên tìm kiếm ý của Chúa liên quan đến lúc khi họ phải có con và nên có bao nhiêu con mà họ mong ước.

0 Responses to "Kinh Thánh nói gì về biện pháp kiểm soát sinh sản? Cơ Đốc nhân có nên sử dụng biện pháp tránh thai?"

Leave a Reply